3 lời khuyên hữu ích khi seo youtube

SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ) trên YouTube sẽ giúp bạn mở rộng kênh tiếp cận khách hàng nhằm thu lại ROI cao nhất trong sale, giúp thương hiệu của doanh nghiệp được mọi người biết đến nhiều hơn.

YouTube hiện là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn thế giới, chỉ sau Google (đơn vị sở hữu YouTube). Các số liệu thống kê gần đây nhất cho thấy Google thu hút khoảng 1,1 tỷ người truy cập độc lập hàng tháng, YouTube có gần một tỷ, vượt qua cả Facebook, Yahoo, Amazon, Wikipedia, Twitter, Bing và các trang website phổ biến khác, đồng nghĩa với nguồn ROI khổng lồ kiếm được mỗi tháng.

Theo ước tính, YouTube đã thu về 4 tỷ USD trong năm ngoái bằng cách để người dùng xem khoảng 4 tỷ video mỗi ngày, tương đương với 6 tỷ giờ mỗi tháng. Mỗi phút có 300 giờ video được up lên địa chỉ này.

Trong khi nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung phát triển SEO theo cách truyền thống để hướng lưu lượt truy vấn đến trang chủ, blog, social và trang đích cần seo của doanh nghiệp, họ đã bỏ qua phương thức khác bằng video và YouTube. Cách này giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy việc marketing nhờ cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên YouTube. Trang Entrepreneur đưa ra 3 đề xuất đơn giản nhưng thiết thực khi SEO trên YouTube

Sự hiện diện

Hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. Nếu muốn được coi là thương hiệu uy tín trên YouTube, doanh nghiệp cần tạo thông tin đầy đủ và công khai tên. Bước đầu tiên là đăng ký một tài khoản trên YouTube và tạo hồ sơ cho doanh nghiệp, rồi đặt tên kênh video, cập nhật hình ảnh logo cũng như banner, cuối cùng là điền vào một số thông tin thương hiệu và những giá trị mang lại.

Một khía cạnh quan trọng nhưng thường bị bỏ qua là việc xây dựng một đường link dẫn (URL) thân thiện. Đây chỉ đơn giản là một đường dẫn dễ nhớ cho phép người dùng và khách hàng dễ dàng tìm thấy kênh của doanh nghiệp. YouTube sẽ đòi hỏi kênh được lập trên 30 ngày, có nhiều hơn 500 người theo dõi và hồ sơ có biểu tượng riêng biệt và kênh nghệ thuật độc đáo để được cho phép sử dụng đường dẫn riêng.

Sự quan trọng của từ khoá

Keyword là một yếu tố quan trọng trong SEO bằng video. Hãy tận dụng công cụ của Google để tìm ra những từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Dùng các từ này cho tiêu đề và mô tả của video bên dưới thông tin tài khoản.

Ngoài ra còn rất nhiều từ khoá về những nội dung khác trong các video riêng lẻ có lượt view cao. Google và các công cụ tìm kiếm thường ưu tiên những video chứa từ khoá xoay quanh chủ đề như đánh giá, hài hước, hướng dẫn hay thể dục thể thao. Cũng giống như trong seo mũ trắng truyền thống, việc tập trung vào các “cụm từ khoá” đang trở nên đặc biệt quan trọng. Thay vì xây dựng video xung quanh một từ khoá ngắn, hãy thử đặt tên với những cụm từ dài có liên quan.

Bạn nên xem thêm: Cách chọn keywords hiệu quả trong SEO

Mô tả

Tuy chỉ là một hoặc hai dòng chữ mô tả xuất hiện dưới video trong kết quả tìm kiếm nhưng content mô tả video là rất quan trọng. Ngoài các hình ảnh thu nhỏ về video, phần mô tả đưa ra những thông tin mà người dùng tham khảo khi quyết định có click vào video đó hay không. Doanh nghiệp nên mô tả rõ ràng và giải thích về content video, diễn đạt hấp dẫn và sáng tạo. Ngoài ra, chèn thêm đường link vào cuối phần mô tả dẫn tới các video khác, hoặc website của khách là một ý tưởng không tồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa cùm giàn giáo Cốp Pha Vi���t 0967849934

Biet thu 300 ty Fundamentals Explained

Giàn giáo hay dàn giáo viết thế nào là chính xác?